J.KRISHNAMURTI: Người ta được
sinh ra trong hư không và người
ta được sinh ra là hư không.
Lê Hiến: MỘT CON
NGƯỜI KẾT DUYÊN VỚI THẾ GIAN MÀ KHÔNG SỞ HỮU và NÔ LỆ... "ĐẾN và ĐI trong IM LẶNG, trong TƯ DO".
....
Cư Sĩ: "Đến đi" là quân bình của nhị nguyên, và là công bằng của nhân quả.
Có đến nhất thiết phải có đi, đi là bất đầu cho một cái đến, đây là luật luân hồi, nhân quả.
Cho đến lúc liễu ngộ sanh tử, lúc đó mới thật tự do, tự giải thoát, im lặng ra khổi tham sân si, không nô lệ cho vọng chấp, không sở hữu bất kỳ một thành kiến, tuỳ duyên mà hiện hữu mà không lệ thuộc vào sự sanh diệt, chính là không dính mắc với giả tướng.
"Không đến đi" là sự mầu nhiệm tuyệt đối không nắm bất được, nhưng có thể chứng thật được, như dòng tâm trí có "thể tánh" bình đẳng, vì tất cả chúng sanh đều có phật tánh, khả năng giác ngộ, trạng thái an nhiên của tâm "không đến đi", "tâm bất sanh", tĩnh lặng, vượt ngoài ngôn ngữ và ý niệm của không gian và thời gian.
....
Cư Sĩ: "Đến đi" là quân bình của nhị nguyên, và là công bằng của nhân quả.
Có đến nhất thiết phải có đi, đi là bất đầu cho một cái đến, đây là luật luân hồi, nhân quả.
Cho đến lúc liễu ngộ sanh tử, lúc đó mới thật tự do, tự giải thoát, im lặng ra khổi tham sân si, không nô lệ cho vọng chấp, không sở hữu bất kỳ một thành kiến, tuỳ duyên mà hiện hữu mà không lệ thuộc vào sự sanh diệt, chính là không dính mắc với giả tướng.
"Không đến đi" là sự mầu nhiệm tuyệt đối không nắm bất được, nhưng có thể chứng thật được, như dòng tâm trí có "thể tánh" bình đẳng, vì tất cả chúng sanh đều có phật tánh, khả năng giác ngộ, trạng thái an nhiên của tâm "không đến đi", "tâm bất sanh", tĩnh lặng, vượt ngoài ngôn ngữ và ý niệm của không gian và thời gian.