Thứ Sáu, 13 tháng 5, 2016

Sự xung đột của các mặt đối lập.


Jiddu Krishnamurti: Sự xung đột của các mặt đối lập.
Bạn đang bị kẹt trong quá trình trở thành, của việc thu được,
và nhận ra xung đột với buồn phiền-đau đớn của mình, qua mong muốn có được từ nó sinh ra các xung đột về tính hai mặt. Thu thập được luôn sanh ra sợ hãi, và sợ hãi sinh ra các cuộc xung đột đối lập - cách vượt qua của những gì hiện là và biến đổi nó thành cái được mong muốn. Liệu không có sự đối kháng chứa mầm mống của đối lập riêng của mình sao? Là đạo đức đối lập với ngược là vô đạo đức? Nếu có, thì nó không còn là đức hạnh. Nếu đạo đức là sự đối lập ngược, sau đó đạo đức là kết quả của cái ngược lại là vô đạo đức. Vẻ đẹp không phải là sự phủ nhận của xấu xí. Đức hạnh không có điều ngược lại. Tham lam không bao giờ có thể trở thành không tham lam, gì hơn sự thiếu hiểu biết có thể trở nên giác ngộ. Nếu Khai Sáng là sự đối lập của sự tối tăm, rồi thì nó không còn là Khai Ngộ nữa.Lòng tham vẫn là tham lam khi nó cố gắng để trở thành không tham lam, cho việc trở thành chính nó là tham lam. Sự xung đột của các mặt đối lập không phải là xung đột của sự khác nhau, nhưng các thay đổi và chống lại ham muốn. Xung đột chỉ tồn tại khi những gì là không hiểu rõ. Nếu chúng ta có thể hiểu được là những gì, sau đó không có xung đột về đối lập của nó. Những gì được chỉ có thể hiểu thông qua nhận thức không chọn lựa trong đó không phải là lên án, biện minh, và cũng không xác định.