Người hỏi: Vậy câu hỏi là; ở đây chúng tôi đang có, con người, ai người vô tình, thờ ơ, vô cảm, không trung thực, bị cuốn vào rất nhiều công việc khó nhọc và khổ đau - làm thế nào là nó có thể để chúng tôi đi ra ngoài và trên hết mọi manh mún của phân chia? Bạn hiểu câu hỏi của tôi?
Giả sử tôi muốn để thiền. Tôi thực sự không biết những gì nó có nghĩa là để thiền định, nhưng tôi đã nghe một số hành giả và những người khác nói, "Nếu bạn hành thiền đúng cách, đúng đắn, bạn sẽ nhận được một khác thường. Kinh nghiệm siêu việt "Tôi không biết những gì nó là tất cả các phương tiện, nhưng nó dường như muốn nói một cái gì đó mà kháng cáo cho tôi -. Tôi thích một cái gì đó về nó Vì vậy, tôi cố gắng thiền định, buộc bản thân mình để kiểm soát, ngăn chặn, ham muốn của tôi, và như vậy . Bây giờ, những gì thực sự xảy ra? Có một mâu thuẫn giữa những gì đang được và những gì phải được, không phải là chỗ đó? Không? Bạn hiểu câu hỏi, thưa bạn?
Giả sử tôi muốn để thiền. Tôi thực sự không biết những gì nó có nghĩa là để thiền định, nhưng tôi đã nghe một số hành giả và những người khác nói, "Nếu bạn hành thiền đúng cách, đúng đắn, bạn sẽ nhận được một khác thường. Kinh nghiệm siêu việt "Tôi không biết những gì nó là tất cả các phương tiện, nhưng nó dường như muốn nói một cái gì đó mà kháng cáo cho tôi -. Tôi thích một cái gì đó về nó Vì vậy, tôi cố gắng thiền định, buộc bản thân mình để kiểm soát, ngăn chặn, ham muốn của tôi, và như vậy . Bây giờ, những gì thực sự xảy ra? Có một mâu thuẫn giữa những gì đang được và những gì phải được, không phải là chỗ đó? Không? Bạn hiểu câu hỏi, thưa bạn?
Krishnamurti: Hãy để chúng ta xem nó rất đơn giản. Tôi đang tức giận. Đó là một thực tế. Tại sao tôi nên tạo ra đối lập của nó, đó là, "Tôi không phải là tức giận", tại sao? nó sẽ giúp tôi vượt qua được sự tức giận của tôi để nói "Tôi không phải là giận dữ"? Rõ ràng nó không, vì chúng ta vẫn còn đang tức giận, chúng ta vẫn còn bạo lực, chúng ta vẫn còn tàn bạo. Vì vậy, nếu tôi có thể phải đối mặt với thực tế là tôi đang tức giận, mà không cần bất kỳ lý do gì, mà không cần bất kỳ sự biện minh, lý giải chỉ cần nhìn thấy thực tế là tôi đang tức giận, rồi thì tôi có thể ứng đáp với nó. Nhưng tôi không thể ứng đáp với nó nếu tôi đang đấu tranh với đối lập của nó. Vì vậy, là nó có thể gạt sang một bên đối lập của nó và chỉ đối phó với những gì được - đó là tôi tức giận? Các đối lập không chỉ tạo ra xung đột nhưng hành động như một sự xao lãng, một sự phân tâm từ những gì đang được, vì vậy mà tôi không có một cảm nhận toàn bộ của những gì đang được. bạn có thể đi cùng?