THỨ BA, NGÀY 27 THÁNG 10 NĂM 2015
TRÍ NĂNG HOẠT ĐỘNG và PHẢN ỨNG trên NỀN TẢNG CŨ RÍCH của hằng ngàn năm qua. Dù nó là suy nghĩ của Jesus, Phật, X, Y hay Z, nó vẫn còn là suy nghĩ, và do đó một suy nghĩ có thể đối nghịch một suy nghĩ khác; và khi có đối nghịch, một xung đột giữa hai suy nghĩ, kết quả là một tiếp tục được bổ sung của suy nghĩ.
Đây là điều khó cho TÂM TRÍ...Vì "NÓ" quá quen thuộc với điều kiện, nền VĂN HÓA-TRUYỀN THỐNG hơn 2000 năm qua tuyên truyền đã ăn sâu vào "TRÍ NHỚ "....Xem ra "CÁI TRÍ BỊ NHIỄM NẶNG...." TRÍ NĂNG HOẠT ĐỘNG và PHẢN ỨNG trên NỀN TẢNG CŨ RÍCH của hằng ngàn năm qua.
Đây là điều khó cho TÂM TRÍ...Vì "NÓ" quá quen thuộc với điều kiện, nền VĂN HÓA-TRUYỀN THỐNG hơn 2000 năm qua tuyên truyền đã ăn sâu vào "TRÍ NHỚ "....Xem ra "CÁI TRÍ BỊ NHIỄM NẶNG...." TRÍ NĂNG HOẠT ĐỘNG và PHẢN ỨNG trên NỀN TẢNG CŨ RÍCH của hằng ngàn năm qua.
Ngày 27 tháng mười Suy Ngẫm cùng Jiddu Krishnamurti
Ở ngoài lãnh vực của suy nghĩ.
Bạn đã thay đổi những ý tưởng của bạn, bạn đã thay đổi suy nghĩ của bạn, nhưng suy nghĩ luôn luôn bị quy định. Dù nó là suy nghĩ của Jesus, Phật, X, Y hay Z, nó vẫn còn là suy nghĩ, và do đó một suy nghĩ có thể đối nghịch một suy nghĩ khác; và khi có đối nghịch, một xung đột giữa hai suy nghĩ, kết quả là một tiếp tục được bổ sung của suy nghĩ. Nói cách khác, thay đổi đó vẫn còn trong lãnh vực của suy nghĩ, và thay đổi trong lãnh vực của suy nghĩ không là thay đổi gì cả. Một ý tưởng hay hệ thống của những ý tưởng chỉ được thay thế bởi ý tưởng khác.
Khi thấy toàn qui trình này, liệu có thể bỏ lại suy nghĩ và sáng tạo một thay đổi ở ngoài lãnh vực của suy nghĩ? Chắc chắn, tất cả ý thức, dù thuộc quá khứ, hiện tại hay tương lai, đều ở trong lãnh vực của suy nghĩ; và mọi thay đổi trong lãnh vực đó, mà dựng lên những b iên giới của cái trí, không là thay đổi thực sự. Một thay đổi căn bản có thể xảy ra chỉ ở bên ngoài lãnh vực của suy nghĩ, không ở bên trong nó, và cái trí có thể bỏ lại lãnh vực đó chỉ khi nào nó thấy những giới hạn, những biên giới của lãnh vực đó, và hiểu rõ mọi thay đổi trong lãnh vực đó không là thay đổi gì cả. Đây là thiền định thực sự.
Khi thấy toàn qui trình này, liệu có thể bỏ lại suy nghĩ và sáng tạo một thay đổi ở ngoài lãnh vực của suy nghĩ? Chắc chắn, tất cả ý thức, dù thuộc quá khứ, hiện tại hay tương lai, đều ở trong lãnh vực của suy nghĩ; và mọi thay đổi trong lãnh vực đó, mà dựng lên những b iên giới của cái trí, không là thay đổi thực sự. Một thay đổi căn bản có thể xảy ra chỉ ở bên ngoài lãnh vực của suy nghĩ, không ở bên trong nó, và cái trí có thể bỏ lại lãnh vực đó chỉ khi nào nó thấy những giới hạn, những biên giới của lãnh vực đó, và hiểu rõ mọi thay đổi trong lãnh vực đó không là thay đổi gì cả. Đây là thiền định thực sự.